http://img693.imageshack.us/img693/9281/43095148.gif

ฝันเฟื่อง (ติ๊ก เจษฎาภรณ์+เจี๊ยบ โสภิตนภา) 3 แผ่น **มาสเตอร์**

ฝันเฟื่อง
แนวละคร โรแมนติก-คอมเมดี้
บทประพันธ์ ชูวงศ์ ฉายะจินดา
บทโทรทัศน์ ณัฐิยา ศิรกรวิไล
กำกับการแสดงโดย นิพนธ์ ผิวเณร
อำนวนการผลิต ถกลเกียรติ วีรวรรณ, นิพนธ์ ผิวเณร
ออกอากาศทุกวัน จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางททบ.5


เรื่องย่อ

ถ้า ความรักเป็นเรื่องของพรหมลิขิต ความรักของ รัฐรวี ( เจษฎาภรณ์ ผลดี ) ว่าที่นักการฑูตหนุ่มกับ มณฑิรา ( โสภิตนภา ชุ่มภาณี ) คุณหนูไฮโซผู้เพียบพร้อม คงจะเป็นพรหมลิขิตที่ขีดเส้นไว้อย่างซับซ้อนและอลหม่านอย่างที่สุด เพราะกว่าสองคนจะได้เจอกันและรักกันได้ ต้องผ่านเรื่องวุ่นวายนับไม่ถ้วน

เริ่ม ตั้งแต่ต้นเหตุชนวนความรักคือ อุทธรณ์ ( ภูริ หิรัณพฤกษ์ ) พนักงานขายประกัน ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวของคนใช้เก่าแก่ของบ้านรัฐรวี อุทธรณ์เป็นทั้งเพื่อนเล่นและลูกไล่ของรัฐรวีตั้งแต่เด็ก อุทธรณ์เกิดไปตกหลุมรัก วิไลลักษณ์ ( อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ) สาวใช้คนโปรดของมณฑิรา ซึ่งดูๆ แล้วมันก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีที่จะทำให้รัฐรวีกับมณฑิราได้เจอกัน แต่มันก็ไม่ง่ายอย่างนั้นเพราะอุทธรณ์ดันพลั้งปากบอกว่าตัวเองเป็นรัฐรวีลูก ชายท่านรัฐมนตรี ส่วนวิไลลักษณ์เองก็แอบขโมยเสื้อผ้าเครื่องประดับของมณฑิรามาใส่และอ้างตัว ว่าเป็นคุณหนูวิไลลักษณ์สาวไฮโซกำมะลอ ทั้งอุทธรณ์และวิไลลักษณ์ต่างตกลงไปในหลุมพรางที่ขุดขึ้นมาเอง

โกหก กันแค่สองคนยังไม่พอ ทั้งอุทธรณ์และวิไลลักษณ์ยังลากเอารัฐรวีและมณฑิรามาลงเรือลำเดียวกันอีก เพราะเมื่อรัฐรวีรู้ความจริง เขายื่นคำขาดให้อุทธรณ์ไปยุติเรื่องโกหกทั้งหมด แต่อุทธรณ์ของความเห็นใจเพราะเขาตกหลุมรักคุณหนูวิไลลักษณ์อย่างแรง และถ้าความจริงถูกเปิดเผย เขาต้องสูญเสียเธอไป อุทธรณ์ขอใช้ชื่อรัฐรวีเพื่อมัดใจวิไลลักษณ์ก่อน เมื่อสำเร็จแล้วก็จะบอกความจริงทันที รัฐรวีจำยอมเพราะเห็นแก่แม่ชื่น แม่ของอุทธรณ์ที่เลี้ยงดูตัวเองมาตั้งแต่เกิด แต่รัฐรวีมีข้อแม้ว่าทุกครั้งที่นัดเจอกัน ต้องให้เขาไปด้วย เพราะเขากลัวว่าอุทธรณ์จะล่วงเกินวิไลลักษณ์ จนทำให้ตัวเองเสื่อมเสียชื่อเสียง อุทธรณ์หวั่นใจเพราะกลัวว่าวิไลลักษณ์จะชอบรัฐรวี หนุ่มหล่อ เท่ห์ แล้วจะเปลี่ยนใจจากตน อุทธรณ์เลยขอให้รัฐรวีติดตามไปในฐานะคนขับรถ กว่ารัฐรวีจะยินยอมทำตาม อุทธรณ์ต้องยกเหตุผลร้อยแปดมาอธิบาย จนน้ำลายแทบแห้ง สุดท้ายรัฐรวีจึงต้องมาสวมบทคนขับรถให้แม้จะไม่เต็มใจนัก

ทาง ฝ่ายมณฑิราเมื่อจับได้ว่าวิไลลักษณ์แอบเอาเสื้อผ้าและเครื่องประดับของเธอไป หลอกหนุ่มๆ เธอกลับไม่ถือโทษ แต่กลับเป็นห่วงกลัวว่าวิไลลักษณ์จะโดนหลอก มณฑิราจึงให้วิไลลักษณ์เชิญคุณรัฐรวี ( ซึ่งจริงๆ แล้วคืออุทธรณ์ ) มาที่บ้านเพื่อช่วยดูตัวให้ วิไลลักษณ์ซาบซึ้งในน้ำใจของมณฑิรา ทำให้ความรักเทิดทูนที่เธอมีต่อนายสาว ยิ่งเพิ่มทวีมากขึ้น ในวันที่อุทธรณ์จะมาพบพ่อแม่ของวิไลลักษณ์ มณฑิราพานายวง, แม่เมียด และไอ้เวียน พ่อแม่และพี่ชายของวิไลลักษณ์ไปขัดสีฉวีวรรณโบ๊ะรวยให้สมศักดิ์ศรีของคุณหนู วิไลลักษณ์ ละครฉากใหญ่ที่มณฑิราจัดขึ้นเกือบจะสมบูรณ์แบบ ขาดก็แต่นักแสดงตำแหน่งสำคัญคือ บทคนใช้ เนื่องจากยายเอี่ยม และหนูหิ่น คนรับใช้เก่าแก่ในบ้านที่ไม่กินเส้นกับครอบครัวของวิไลลักษณ์ไม่ยอมเล่นด้วย

มณฑิ ราจึงจำเป็นต้องแปลงร่างเป็นคนรับใช้ของวิไลลักษณ์ไปโดยปริยาย เพื่อเพิ่มความสมจริงให้ละครฉากสำคัญทำให้มณฑิราต้องตกลงมาอยู่ในเรือลำ เดียวกับรัฐรวีไปอีกคน และแล้วเส้นทางของพรหมลิขิตก็ขีดไว้ทำให้รัฐรวีกับมณฑิรามาเจอกันจนได้ รัฐรวีมาบ้านมณฑิราในฐานะคนขับรถประจำตัวของคุณอุทธรณ์ และครั้งนี้เองเขาได้พบกับมณฑิราสาวใช้คนสวยของคุณหนูวิไลลักษณ์ ศรรักปักอกรัฐรวีเข้าอย่างจัง รัฐรวีตกหลุมรักมณฑิราทันที ถึงแม้จะตะขิดตะขวงใจในความสวยและดูดีของสาวใช้คนนี้ก็ตาม มณฑิราเองก็สะดุดกับหน้าตาและผิวพรรณที่ดูดีเกินฐานะคนขับรถของรัฐรวี แต่ด้วยฐานะของคนขับรถทำให้เธอไม่อยากสุงสิงมากนัก และเพราะความถือตัวนี้เอง ยิ่งทำให้รัฐรวีสนใจอยากรู้จักสาวใช้ที่ชื่อมณฑิรามากขึ้น

อุทธรณ์ เอ่ยปากชวนวิไลลักษณ์ไปเที่ยวทะเล โดยขอยืมบ้านพักตากอากาศของรัฐรวี ซึ่งรัฐรวีก็ไม่ปฏิเสธแต่มีข้อแม้ว่าต้องพามณฑิราไปด้วย ไม่งั้นอด !! อุทธรณ์เลยต้องหว่านล้อมให้วิไลลักษณ์พามณฑิราไปด้วย แต่วิไลลักษณ์ไม่ยอม มณฑิราเห็นใจและต้องการหนี อัครเดช ( เบญจพล เชยอรุณ ) ชายหนุ่มจอมจุ้นจ้านที่ตามตื้อเธอไม่เลิก มณฑิราจึงรับปากว่าจะไปด้วย ทำให้รัฐรวีดีใจจนเนื้อเต้นคิดว่าการไปเที่ยวครั้งนี้เขาต้องพิชิตใจสาวใช้ มณฑิราได้แน่ แต่มันไม่ได้เป็นอย่าที่คิด เพราะรัฐรวี, มณฑิรา, วิไลลักษณ์ และอุทธรณ์ ต่างต้องเล่นละครเป็นคนอื่นและปิดบังฐานะที่แท้จริงของตัวเองไว้ให้แนบเนียน ที่สุด แถมยังต้องเจอกับ ซูซี่ ( เจมี่ บูเฮอร์ ) เลขาสาวขาวเซ็กซ์ของรัฐรวีที่ตามมาจับรัฐรวีถึงที่ ทั้งสี่คนต้องคอยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตลอดเวลาเพื่อปิดบังฐานะของตัวเองให้รอด ตัวไปวันๆ แต่ท่ามกลางความอลหม่าน ความรักเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ค่อยๆ เพาะตัวขึ้นอย่างเงียบเชียบในใจของรัฐรวีและมณฑิรา

หลัง กลับจากทะเล รัฐรวีตอบตัวเองได้เต็มปากว่าเขารักสาวใช้มณฑิราเข้าแล้ว ในวูบนั้นเขาเอาคำว่าเหมาะสมและการคาดหวังของพ่อแม่ทิ้งไว้ข้างหลัง แล้วเดินหน้าตามจีบมณฑิราต่อไป ทำให้มณฑิราอึดอัดเพราะถึงแม้เธอจะสนใจรัฐรวี แต่ด้วยฐานะของคนขับรถทำให้เธอไม่สามารถจะมีใจให้ได้ แต่แล้วฟ้าก็เป็นใจให้มณฑิราได้ล่วงรู้ถึงฐานะที่แท้จริงของรัฐรวี มณฑิราเหมือนยกภูเขาออกจากอก และเปิดใจให้รัฐรวีได้พิสูจน์ตัวเอง เพราะเธอต้องการพิสูจน์ว่า ว่าที่ท่านทูตอย่างเขาจะรักผู้หญิงที่เป็นเพียงสาวใช้ได้จริงหรือเปล่า แต่ที่ทำเอามณฑิราอดห่วงไม่ได้ ก็คือวิไลลักษณ์ ที่ยังไม่รู้ความจริงเกี่ยวกับ นายอุทธรณ์ เธอพยายามบอกอุทธรณ์โดยอ้อมๆ หลัวว่าอุทธรณ์จะล้มเลิกแผนการณ์ แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตรเมื่ออุทธรณ์ไม่กล้าพอจะบอกกับวิไลลักษณ์ เขาจึงตัดสินใจพาวิไลลักษณ์หนี และหวังรวบหัวรวบหางให้สำเร็จก่อนจะบอกความจริง

การหนีหายไปของวิไล ลักษณ์กับอุทธรณ์ทำให้รัฐรวีและมณฑิราต้องช่วยกันตามหา ในระหว่างนี้เองมณฑิราได้มีโอกาสรู้จักกับรัฐรวีมากขึ้น และเห็นถึงจิตใจที่ดีงามของเขาที่ปฏิบัติต่อสาวใช้อย่างเธอด้วยการให้ เกียรติ ในขณะที่รัฐรวีเองยิ่งได้อยู่ใกล้มณฑิรา เขายิ่งเห็นความสวยงาม อ่อนโยนแสนดีของเธอ ความรักที่มีอยู่แล้ว ก่อตัวขึ้นอย่างแข็งแรง และยากเกินกว่าเขาจะยั้งใจ ฝ่ายวิไลลักษณ์และอุทธรณ์เมื่อหนีมาอยู่ด้วยกัน ทั้งสองคนได้ใช้ชีวิตและเรียนรู้กันและกันอย่างจริงจัง ไม่มีหน้ากากของคุณหนูที่ปั้นแต่งหรือมาดของคุณชายที่ต้องเสริมสร้าง ทั้งสองคนเริ่มเปิดตาและมองดูตัวตนที่แท้จริงของอีกฝ่าย และท้ายที่สุดก็ยอมรับในตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน

เรื่องของวิไล ลักษณ์และอุทธรณ์ก็มีทางลงเอยไปได้ดี แต่เรื่องของรัฐรวีและมณฑิรากลับยังไม่จบ หลังจากที่มณฑิรายอมยกโทษให้วิไลลักษณ์และจัดงานแต่งงานให้เป็นของขวัญ อุทธรณ์ประหลาดใจมาก เมื่อรู้ความจริงว่ามณฑิราไม่ได้เป็นคนรับใช้อย่างที่เขาคิด มณฑิราขอให้อุทธรณ์เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ อย่าบอกรัฐรวีเพราะเธอต้องการพิสูจน์ความจริงใจของเขาอีกสักนิด มณฑิราจะพิสูจน์หัวใจของรัฐรวีแบบไหน แล้วรัฐรวีจะยอมทิ้งยศฐาบรรดาศักดิ์ ฐานะทางสังคม และชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล เพื่อมารักกับสาวใช้กำมะลออย่างมณฑิราได้หรือไม่ ความรักของทั้ง 2 หนุ่มสาวคู่นี้ จะลงเอยแบบใด คอยลุ้นไปกับเรื่องราว ความรักวุ่นๆ ของ 2 คู่ชู้ชื่นนี้ได้ใน ละครโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง “ฝันเฟื่อง” ได้ทาง ททบ.5


รายชื่อนักแสดง

เจษฎาภรณ์ ผลดี รับบท รัฐรวี
โสภิตนภา ชุ่มภาณี รับบท มณฑิรา
ภูริ หิรัญพฤกษ์ รับบท อุทธรณ์
อคัมย์สิริ สุวรรณศุข รับบท วิไลลักษณ์
เบญจพล เชยอรุณ รับบท อัครเดช
เจมี่ บูเฮอร์ รับบท ซูซี่
รอง เค้ามูลคดี รับบท นายวง
เมตตา รุ่งรัตน์ รับบท แม่เมียด
มาเรียม คำเมือง รับบท แม่ชื่น