http://img693.imageshack.us/img693/9281/43095148.gif

รุกฆาต 5 แผ่น

รุกฆาต

รุกฆาต  เรื่องย่อละครรุกฆาต

รุกฆาต

รุกฆาต เรื่องย่อรุกฆาต drama เรื่องย่อละครรุกฆาต รูปดารารุกฆาต


บทประพันธ์ รุกฆาต ละคร drama : เสนีย์ บุษปะเกศ
บทโทรทัศน์ รุกฆาต ละคร drama : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ
กำกับการแสดงโดย รุกฆาต ละคร drama : นนทนันท์ สังขสวัสดิ์
ผู้ผลิต รุกฆาต ละคร drama : ดีด้า วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
รุกฆาต ละคร drama ออกอากาศ : วันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี

จากความสงบสุขที่คาดว่าจะเกิด… เรื่องราวกลับตาลปัตร
ทรชนคนชั่ว หาญกล้ากร้าวแกร่งกว่าที่เคย
แผ่นดินที่ราบสูงลุกเป็นไฟอีกครั้ง
เหล่าผู้กล้าจึงต้องกลับมา
รุกฆาต !!

ละครช่อง7 รุกฆาต อ่าน เรื่องย่อละคร รุกฆาต


3 ปีผ่านไป…นับตั้งแต่การสลายลงของอาณาจักรราชสีห์ แผ่นดินเมืองพลแห่งอีสานสงบสุขอีกครั้ง กัลป์ กับ อัญชัญ เตรียมจัดพิธีแต่งงานที่เรียบง่ายแต่สมฐานะและความรักที่ทั้งสองมีให้กัน เพลิง กับ ตะเภา ต่างดื่มด่ำไปกับความรักและความเข้าใจ ขณะที่ องอาจ และ กระรอก พร้อมจะสร้างครอบครัวอันอบอุ่นและจริงใจ หากแต่เมฆหมอกแห่งความเลวร้ายกำลังก่อตัวขึ้นใหม่…โดยไม่มีใครรู้ตัว

ชายป่ารอยต่อระหว่างเมืองพลกับจังหวัดขอนแก่น มีคนพบหนุ่มร่างใหญ่บาดเจ็บสาหัสกระโหลกแตกร้าว ใบหน้ามีแผลเป็นรอยไหม้ไปครึ่งหน้าจากการระเบิด ทั่วทั้งร่างถูกทำร้ายด้วยมีดบินที่ซัดออกมาด้วย เพลงอาวุธมีดบินนาคราช เมื่อตำรวจเข้าไปพลิกร่างขึ้นมาต้องถึงกับผงะ ! เพราะคนๆ นี้คือ แสน ราชสีห์ ! แสนถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเมืองพล เมื่อฟื้นคืนสติเขาจำอดีตที่เลวร้ายของตัวเองไม่ได้เลย ระลึกเพียงเคยเป็นเพื่อนรักกับกัลป์และมีน้องสาวชื่ออัญชัญ ทันทีที่เห็นรอยยิ้มของแสน อัญชัญรู้สึกว่ามันช่างเหมือนกับพี่ชายแสนดีคนเดิม…คนที่ไม่ มีพิษสงต่อใครเลยแม้แต่น้อย ไม่มีใครอยากจะเชื่อความเปลี่ยนแปลงนี้ของแสน ทุกคนรวมทั้ง รองเพชร ไพบูลย์ ต่างจับตามองแสนอย่างใกล้ชิดด้วยความไม่ไว้ใจ

แสนกลับมาพร้อมกับบาดแผลเหวอะหวะเสียโฉมไปครึ่งหน้า แต่แสนคนนี้กลับไม่โกรธแค้นใครเลย ดูเหมือนความเลวร้ายด้านมืดถูกกลืนไปกับความทรงจำในอดีต แสนบอกว่าบาดแผลบนใบหน้าสร้างสำนึกทำให้เขากลับเนื้อกลับตัวกลายเป็นคนใหม่ ของสังคมเมืองพล แสนทำให้สังคมเมืองพลทึ่งกับตัวเขามากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการประกาศบริจาคทรัพย์สมบัติ ที่เหลืออยู่ให้กับสาธารณะกุศล ระหว่างขนย้ายตัวไปยังเรือนจำเมืองพล แสนมีโอกาสแสดงฝีมือคมแฝก ปกป้องเมืองพลจากกลุ่มโจรแปลกหน้าที่ปล้นกลางเมือง และกำลังปะทะกับกัลป์และเพลิงอย่างดุเดือด แสนร่วมต่อสู้ปะทะกับหัวหน้ากองโจรอย่างรุนแรง หัวหน้ากองโจรหนีเพลงคมแฝกของแสนรอดไป ได้อย่างหวุดหวิด

แสน ถูกนำตัวไปคุมขังไว้เพื่อสอบสวนที่เรือนจำเมืองพล เมื่อถูกซักถึงสาเหตุของการบาดเจ็บ แสนจำได้เพียงถูกทำร้ายโดยผู้ที่มีวิชาต่อสู้ด้วยอาวุธทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีอาวุธลับ เป็น "เพลงมีดบินนาคราช" ที่ไม่เคยพลาดเป้ายากจะต่อกร คนผู้นี้ประกาศว่าจะต้องยิ่งใหญ่ในแผ่นดินที่ราบสูง มีภารกิจสำคัญคือกำจัดวีรบุรุษเมืองพลทั้งสาม กัลป์ เกรียงไกร, เพลิง กัมปนาท และ องอาจ ชาตินักสู้ เพื่อกรุยทางไปสู่ความสำเร็จ แสนจำได้เป็นอย่างดีว่าคนๆ นั้น คือ "จอมโจรนาคราช" หัวหน้า "กองโจรนาคินทร์" คนเดียวกับที่ปล้นกลางเมืองพลครั้งล่าสุด นั่นหมายความว่าเมืองพลกำลังจะลุกเป็นไฟจากคนร้ายกลุ่มใหม่…กองโจรนาคินทร์ !

ทางด้านองอาจ…ระหว่างกลับจากเยี่ยมเยียนชาวบ้านในฐานะนายอำเภอเมืองพล เขาพบการต่อสู้กันอย่างรุนแรงระหว่างกลุ่มโจรกับชายคนหนึ่ง องอาจต่อสู้จนช่วยเหลือ วิหค เหินลม หนุ่มต่างถิ่นให้รอดพ้นจากการไล่ล่าจากกลุ่มโจรฯ วิหคโดนทำร้ายจนสลบไปต่อหน้าต่อตา องอาจจำได้ดีว่าวิหคคือเพื่อนรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยที่เคยสนิทสนมกันมาก แต่วิหคหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยก่อนจบไม่กี่เดือน เมื่อฟื้นขึ้นมาชายผู้นี้ปฏิเสธว่าไม่ใช่ วิหค เหินลม เพื่อนรักขององอาจ แต่เขาคือ ผู้หยั่งรู้ หมอผีนักพยากรณ์ของแคว้นอิสระ ชนกลุ่มน้อยทางเหนือของประเทศไทย สามารถหยั่งรู้ทุกสิ่งทุกอย่างจากการรู้ภาษาสัตว์น้อยสัตว์ใหญ่ ครั้นพอโดนซักหนักๆ เข้าวิหคก็ทำท่าเป็นหมอผี มีตาทิพย์เห็นวิญญาณ ทำเพี้ยนตลกบ้าๆ บอๆ ยังความโกลาหลให้กับ ตะโพน สัปเหร่อประจำเมืองพลซึ่งให้ที่พักเป็นอย่างยิ่ง

องอาจพยายามทำให้ยอมรับว่าเป็นวิหค แต่ชายผู้นี้กลับทำท่าเป็นหมอผีเต็มรูปแบบ สามารถคุยกับวิญญาณที่อยู่รายรอบ เตือนว่าองอาจกับคนรักจะมีอันตรายถึงชีวิตต้องระวังตัวให้ดี ! สุดท้ายชายผู้นี้ร่ายเวทมนตร์เข้าใส่ทำให้องอาจสลบเหมือด มารู้สึกตัวอีกครั้งตอนพลบค่ำพบว่าเวชภัณฑ์ยารักษาโรค อุปกรณ์ช่วยชีวิตหลายอย่างหายไปจากบ้านพร้อมกับ วิหค เหินลม !

วิหค เหินลม นำเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ช่วยชีวิตเข้าไปในเขตป่าซึ่งเป็นที่ซ่อนตัวของกองโจร นาคินทร์ ภูกล้า รองหัวหน้ากองโจรฯ รับเวชภัณฑ์เหล่านั้นไปเก็บไว้เพื่อเตรียมใช้ก่อศึกครั้งใหญ่ แท้ที่จริงแล้ว วิหค เหินลม คือ "ผู้หยั่งรู้" หมอผีนักพยากรณ์ประจำกองโจรนาคินทร์ซึ่งสืบทอดมาตั้งแต่ต้นตระกูล เขาเรียนไม่จบมหาวิทยาลัยในเมืองไทยเพราะพ่อโดนลอบทำร้ายจนเสียชีวิต ต้องมาสืบทอดตำแหน่งผู้รู้แทนพ่อเมื่อเกือบเจ็ดปีที่ผ่านมา

ที่กองโจรนาคินทร์…วิหคเป็นไม้เบื่อไม้เบากับ พลอยรุ้ง อยู่เสมอ พลอยรุ้งเป็นครูสาวคนไทยที่ไม่มีใครรู้จักอดีต เธอเข้ามาในกองโจรนาคินทร์ตั้งแต่อยู่ที่แคว้นอิสระนาน พลอยรุ้งดูเครียดและจริงจังกับชีวิต ไม่เคยเห็นด้วยกับการรักษาคนเจ็บด้วยความสนุกสนาน ตลอดจนการทำตัวแบบบ้าบอใช้ไสยศาสตร์ปนไฮเทคของวิหคเลย

หลังจาก แสน ราชสีห์ กลับมาไม่นาน เมืองพลมีโอกาสต้อนรับการเข้ามาของนักธุรกิจลูกครึ่งไทยเพื่อนบ้าน เจ้าจันทร์งาม สาวงามผู้เคยครองแคว้น "อิสระ" ชายแดนภาคเหนือของไทย แคว้นอิสระเพิ่งได้รับการสถาปนาเป็นสาธารณรัฐใหม่ปกครองตัวเอง จันทร์งามจึงต้องอพยพเข้ามาตั้งรกรากในเมืองไทยโดยเริ่มที่เมืองพล ทำไร่องุ่น ไร่ข้าวโพด โรงปอ และอีกหลากหลายธุรกิจ

จันทร์ งาม เป็นเหมือน "เจ้าแม่" ผู้ทรงอิทธิพลรายใหม่ของเมืองพล เธอสร้างความหวังใหม่ให้กับคนเมืองพล ส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้กับคนทุกชั้น เอาชนะใจคนได้ถึงรากหญ้า หลายคนเชื่อว่าจันทร์งามคิดจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้นำในภาคอีสาน เชื่อมต่อกับฐานอำนาจเดิมที่เธอยังคงมีอยู่ในแคว้นอิสระ เมื่อจันทร์งามปรากฏตัวขึ้น กองโจรนาคินทร์ นำโดย จอมโจรนาคราช ซึ่งตามจันทร์งามมาตั้งแต่แคว้นอิสระ ก็เข้ามาในเมืองพลและประกาศตั้งตัวเป็นอริโดยตรง…จะแฉพฤติกรรมเลวร้ายของ ผู้หญิงคนนี้ให้สังคมไทยได้รับรู้ !

เริ่มจากเข้าปล้นบริษัทรถขนส่งจันทร์งามที่กำลังขนส่งสินค้าจากแคว้นอิสระมา ยังเมืองพล กองโจรนาคินทร์เชื่อว่าเป็นการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่เข้าประเทศไทยเพื่อ ใช้เป็นรายได้สนับสนุนกลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดน เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างคนของจันทร์งามกับกองโจรนาคินทร์ ตำรวจไทยนำโดยเพลิงและกัลป์ต้องเข้าไปคลี่คลาย แต่การณ์กลับไม่เป็นดังคาด…สินค้าที่อยู่ในรถขนส่งกลับเป็นแค่สมุนไพรและของ ป่าที่จันทร์งามแจ้งไว้จริงๆ

จันทร์งามให้การกับตำรวจว่านาคินทร์เป็นกองโจรที่ยิ่งใหญ่ในแคว้นอิสระ คิดแผ่อิทธิพลเถื่อนในภาคอีสานของไทยซึ่งเธอยอมให้เป็นแบบนั้นไม่ได้ จันทร์งามเตือนสามวีรบุรุษเมืองพล กัลป์ เพลิง และองอาจ ให้ระวังตัวไว้ให้ดีเพราะถูกจอมโจรนาคราชหมายหัวไว้แล้ว หลังการปรากฏของกองโจรนาคินทร์ เมืองพลเกิดเหตุร้ายขึ้นหลายครั้ง ทั้งการก่อวินาศกรรม ปล้นฆ่าชาวบ้านจนหาความสงบไม่ได้ เพลิงร่วมมือกับกัลป์และองอาจพยายามตามจับตัวคนร้ายมาลงโทษแต่ดูเหมือนจะไม่ สัมฤทธิ์ผล จอมโจรนาคราชกับพวกดูเหมือนมีความสามารถพิเศษหนีไปได้อย่างลอยนวลทุกครั้ง

แสน ราชสีห์ ที่หายจากอาการบาดเจ็บ แม้จะเป็นนักโทษแต่ก็เป็นที่ปรึกษาจันทร์งามในการทำประโยชน์ กัลป์เฝ้ามองด้วยความสงสัยว่าเพียงแค่บาดแผลที่แสนได้รับความกระทบกระเทือน ที่ศีรษะจะทำให้ราชสีห์ชั่วเปลี่ยนแปลงไปได้เชียวหรือ อัญชัญบอกให้กัลป์มองโลกในแง่ดีเพราะงานมงคลระหว่างเธอกับเขาใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งในงานแต่งงานครั้งนี้ แสน ราชสีห์ ได้รับอนุญาตให้มาร่วมงานได้เป็นกรณีพิเศษ เพราะเป็นญาติคนเดียวที่เหลืออยู่ของอัญชัญ

แต่แล้วในงานแต่งงานระหว่างกัลป์กับอัญชัญกลับเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ จอมโจรนาคราชนำกองโจรนาคินทร์บุกเข้าก่อการร้ายภายในงาน จับอัญชัญเป็นตัวประกันโดยต่อรองให้จันทร์งามเข้ามาแลกเปลี่ยนตัวประกัน เพราะต้องการกำจัดให้สิ้นซาก กัลป์ เพลิง และ องอาจ ร่วมมือกับจันทร์งามและแสนใช้กองกำลังตำรวจและพลเรือนทะลายสมุนจอมโจรนาคราช ที่รายล้อมเรือนหอ เปิดทางให้กัลป์บุกเข้าไปช่วยอัญชัญคนรักได้ ทันใดนั้น…รอบๆ เรือนหอของกัลป์เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงในทุกๆ จุด กองกำลังตำรวจของเพลิงและกองกำลังพลเรือนขององอาจต้องนองเลือดตายเป็นเบือ ระเบิดลูกสุดท้าย…สะเทือนขวัญชาวเมืองพลอย่างที่สุด เรือนหอทั้งหลังของกัลป์ระเบิด เป็นจุลสลายไปในพริบตา ! พร้อมๆ กับร่างของกัลป์และอัญชัญที่อยู่ภายใน !

เพลิงกับองอาจแทบล้มทั้งยืนกับภาพที่เห็นตรงหน้า เรือนหอของกัลป์ไฟลุกท่วม ตะเภากับกระรอกร้องไห้จนแทบจะไม่เหลือน้ำตากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หลังจากนั้นไม่นาน กลับมีเรื่องราวสะเทือนขวัญเมืองพลติดๆ กันอีกครั้ง…

ร้านกาแฟพ่อปานกับแม่แจ้และร้านค้าในเมืองพลโดนจอมโจรนาคราชถล่มเย้ยกฏหมาย พ่อปาน กับ แม่แจ้ ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ องอาจ กับตะเภาที่พยายามช่วยต้องโดนทำร้ายจนอาการปางตาย หนำซ้ำเพลิงที่รีบรุดไปช่วยจากโรงพักเมืองพล กลับโดนรุมถล่มจนต้องบาดเจ็บสาหัส ! ผู้กล้าของเมืองพลทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสไปพร้อมๆ กันถึงสองคน รองเพชรระดมตำรวจและอาสาสมัครร่วมกับองอาจ ต้องการลากตัวจอมโจรนาคราชมารับโทษให้จงได้ !

ค่ำ วันหนึ่งองอาจได้ยินเสียงผู้บุกรุกที่ห้องเก็บยาเวชภัณฑ์ภายในบ้าน เขาลอบดูเหตุการณ์จึงพบว่าเป็น วิหค เหินลม ที่บุกเข้ามาขโมยยาและเวชภัณฑ์อีกครั้ง องอาจตัดสินใจสะกดรอยตามวิหคบุกเข้าไปในป่าเขตรอยต่อของเมืองพล เพราะเขามั่นใจว่าเห็นร่าง วิหค เหินลม ในวันถล่มงานแต่งงานของกัลป์ เขาคิดว่าวิหคอาจจะเป็นคนหนึ่งที่ร่วมอยู่ในกองโจรนาคินทร์ แต่แล้วด้วยเล่ห์เหลี่ยมกะล่อนล้ำและเทคนิคแพรวพราว วิหคหนีองอาจรอดไปได้อย่างหวุดหวิด ก่อนหนีไปวิหคยอมรับกับองอาจว่าเขาเป็นเพื่อนรักขององอาจ ขอให้ไว้ใจ…แต่วันนี้มีธุระสำคัญต้องไปทำ วิหคสัญญาว่าจะกลับมาบอกความจริงทั้งหมดกับองอาจที่ช่องเขาขาดหลังงานเผาศพ ไร้ร่างของกัลป์กับอัญชัญ และในวันนั้นขอให้องอาจนำกระรอกมาด้วย

หลังงานศพ…องอาจพากระรอกมาตามนัดของวิหค ทั้งสองเฝ้ารอที่ช่องเขาขาดจนเกือบเลยเวลานัดหมาย ร่างของชายคนหนึ่งที่รูปร่างคล้ายวิหคปรากฏตัวขึ้นในมุมมืด องอาจชะล่าใจเดินเข้าไปหาแต่กลับต้องโดนรุมทำร้ายจากชายฉกรรจ์นับสิบ ! องอาจถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปรักษาตัวอยู่กับเพลิงที่อาการดีขึ้นบ้างแล้ว ทันทีที่ฟื้นคืนสติและรับรู้เรื่องการตายของคนรัก องอาจร้องไห้จนน้ำตาแทบเป็นสายเลือด เพลิงสัญญากับองอาจว่าทันทีที่ออกจากโรงพยาบาลจะตามตัวคนผิดมาลงโทษให้จงได้ !

แต่แล้วในคืนวันนั้น…โรงพยาบาลเมืองพลถูกถล่มจากกองโจรฯ หัวหน้ากองโจรที่โพกศีรษะพันผ้าปกปิดใบหน้า นำสมุนบุกเข้าไปถึงห้องพักของเพลิงและองอาจ จะปลิดชีวิตทั้งสองคนให้ดับไประหว่างการต่อสู้นั้นเองที่องอาจช่วยเพลิงไม่ ให้โดนทำร้ายจากมีดบิน

จันทร์งามแสดงให้เห็นว่าโกรธแค้นแทนประชาชนเมืองพลมากเพียงใด ประกาศให้ความร่วมมือกับรองเพชรเต็มที่เพื่อตามล่าตัวจอมโจรนาคราชมาลงโทษ เธอใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวกับทางการทำเรื่องขออนุมัตินำตัว แสน ราชสีห์ ออกมาจากเรือนจำเพื่อร่วมมือกับตำรวจในการตามล่าครั้งนี้ เพราะแสนมีฝีมือคมแฝกที่เก่งกาจอีกทั้งยังเคยปะทะกับจอมโจรนาคราชมาแล้ว ซึ่งความดีที่แสนกระทำตั้งแต่กลับมาทำให้การอนุมัติจากเมืองหลวงเป็นไปได้ โดยไม่ยาก

ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจและการตื่นตระหนกของชาวเมืองพล ที่ชายป่ารอยต่อระหว่างเมืองพลกับขอนแก่น หมู่บ้านกองโจรนาคินทร์นำร่างวีรบุรุษเมืองพลมารักษาตัว กัลป์ เกรียงไกร ยังไม่ตายอย่างที่ทุกคนคิด !

กัลป์สลบไม่ได้สติมากว่าสามวัน ด้วยความแค้นใจกัลป์ตรงเข้าต่อสู้กับวิหคที่กำลังรักษาแผลเขาด้วยยาที่ขโมย มาจากองอาจ วิหคพยายามอธิบายความจริงทั้งหมด แต่กัลป์ไม่ยอมฟัง วิหคไม่สามารถต่อสู้กับกัลป์ได้ แม้พลอยรุ้งซึ่งเข้ามาช่วยพยาบาลอยู่ด้วยจะช่วยพูดแต่กัลป์ก็ไม่ยอมฟัง สั่งให้พลอยรุ้งหลบไปเพราะเขาไม่ต้องการทำร้ายผู้หญิง ภูกล้า รองหัวหน้ากองโจรเมื่อรู้เรื่องจึงรีบตรงเข้ามาต่อสู้กับกัลป์เพื่อระงับ ความรุนแรง แต่ด้วยฝีมือการต่อสู้ที่ต่างกันภูกล้าไม่อาจต้านทานเพลงคมแฝกของกัลป์ได้

กัลป์บุกฝ่ากองกำลังของกองโจรนาคราชเข้าไปถึงฐานด้านในของหมู่บ้าน เปิดประตูบ้านหลังหนึ่งวาดเพลงคมแฝกครุฑาท่าไม้ตายตรงเข้าไปหมายจะทำร้ายจอม โจรนาคราช กัลป์กับจอมโจรนาคราชที่โพกศีรษะปะทะต่อสู้กันด้วยเพลงคมแฝกครุฑาและเพลง อาวุธมีดบินนาคราชอันลือลั่น ยากจะหยั่งรู้ว่าใครจะเพลี่ยงพล้ำ แต่ในทันทีที่ผ้าคลุมศีรษะของจอมโจรนาคราชหลุดออก กัลป์ถึงกับผงะด้วยความตกใจ จอมโจรนาคราชผู้มีเพลงอาวุธมีดบินไม่เคยพลาดเป้า ไม่ได้เป็นชายอย่างที่ใครคาด แต่เธอเป็นหญิงสาวผมยาวสลวย มีใบหน้างดงามไร้ที่ติ ! และที่สำคัญก็คือ… จอมโจรนาคราชมีใบหน้าเหมือนกับ อัญชัญ ราชสีห์ ราวกับเป็นคนๆ เดียวกัน ! จากการเสียสมาธิจ้องใบหน้าจอมโจรนาคราชที่เหมือนกับอัญชัญ ทำให้กัลป์เสียท่าถูกจอมโจรนาคราชฟาดฝ่ามือเข้าที่จุดสลบหมดสติไปทันที…

กัลป์ ฟื้นขึ้นมาโดยมีภูกล้าคอยป้องกันอันตรายให้กับจอมโจรนาคราช ขนาบข้างด้วยวิหคและพลอยรุ้ง จอมโจรสาวสวยแนะนำตัวเองกับกัลป์ว่าเธอชื่อ เพียงฟ้า เป็นหัวหน้ากองโจรนาคินทร์ซึ่งตั้งตัวเป็นศัตรูกับจันทร์งามมาตั้งแต่อยู่ ที่แคว้นอิสระ เพราะรู้จักพฤติกรรมเลวร้ายของจันทร์งามเป็นอย่างดี จันทร์งามตีสองหน้าหน้าฉากทำตัวเป็นคนดีแต่ความจริงเป็นเจ้าของธุรกิจผิด กฏหมายทุกรูปแบบ ทั้งค้าอาวุธเถื่อนค้ายาเสพติด สะสมกำลังคนและอาวุธเพื่อรุกรานประเทศใกล้เคียง จันทร์งามแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเองมาตลอดชีวิต เพียงฟ้าปฏิเสธในทุกคดีร้ายแรงที่เกิดขึ้นในเมืองพล แต่เป็นจันทร์งามเองต่างหากที่ร่วมกับแสน ราชสีห์ สร้างเรื่องทั้งหมดเพราะต้องการกำจัดกัลป์กับพวกโดยหวังจะสร้างความยิ่งใหญ่ ให้กับราชสีห์อีกครั้ง

เพียงฟ้าเล่าให้ฟังต่อว่าขณะที่อยู่แคว้นอิสระ กองโจรนาคินทร์นำโดย นาคา พ่อของเธอพยายามจะเจรจาสงบศึกกับจันทร์งามที่ครองแคว้นอยู่ ตอนแรกจันทร์งามยอมจะเจรจาด้วย แต่เมื่อสามปีที่แล้วจันทร์งามได้รับ แสน ราชสีห์ มาพยาบาลจากอาการบาดเจ็บ ทั้งคู่พบรักกันและความชั่วร้ายรวมเป็นหนึ่งเดียว จันทร์งามกับแสนเล็งเห็นถึงประโยชน์ของตัวเองเป็นใหญ่จึงล้มการเจรจา ส่งคนมาฆ่านาคาอย่างเหี้ยมโหด เพียงฟ้าจึงต้องรับตำแหน่งหัวหน้ากองโจรนาคินทร์แทนพ่อ ต่อสู้กับจันทร์งามและแสน ราชสีห์ เรื่อยมา จนในที่สุดเพราะความแตกแยกแคว้นอิสระจึงแตกแล้วตกอยู่ใต้การปกครองของ ต่างชาติในที่สุด

จันทร์งามกับแสนลอบหนีกลับเข้ามายังเมืองพล แต่แสนพลาดโดนเพียงฟ้าทำร้ายจนหมดสติอยู่ที่ชายป่าเมืองพลและมีคนมาพบเข้า ส่วนจันทร์งามหลบซ่อนตัวอยู่ รอจนเวลาเหมาะสมจึงปรากฏตัวในร่างหญิงที่แสนดีความหวังใหม่ของเมืองพล กลุ่มนาคินทร์ติดตามจันทร์งามเข้ามาในประเทศไทย เพราะไม่ต้องการให้จันทร์งามที่มีแผนชั่วคิดการณ์ใหญ่ทำลายล้างประเทศไทย เกิดการแบ่งแยกดินแดนเหมือนที่แคว้นอิสระเคยประสบ กัลป์จำต้องพักรักษาตัวอยู่ในกองโจรนาคินทร์โดยไม่เต็มใจ ทำให้รู้จักเพียงฟ้ามากขึ้น จอมโจรนาคราชไม่ได้เหี้ยมโหดอย่างคำร่ำลือ หากแต่เป็นโจรคุณธรรมปล้นเงินผู้มีอิทธิพลเถื่อนนำมาแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ ที่โดนข่มเหงรังแก หลายครั้งที่กองโจรนาคินทร์รับคนเข้ามาดูแลเพราะถูกผู้มีอิทธิพลรังแกอย่าง ไม่มีทางสู้ ซึ่งผู้มีอิทธิพลเหล่านั้นได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากจันทร์งาม…เจ้าแม่ที่ ราบสูงคนใหม่ของภาคอีสาน !

กัลป์ทำความรู้จักกับ วิหค เหินลม และ พลอยรุ้งสาวไทยที่สมัครใจอยู่กับกองโจรนาคินทร์ กัลป์ได้รู้ว่าวิหคเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องรับชะตากรรมจากจันทร์งาม เขาเป็นทายาทสืบตระกูล ผู้หยั่งรู้ ของแคว้นอิสระ จันทร์งามต้องการให้ สกุณา พ่อของวิหคใช้สัมผัสที่หกทำนายอนาคตแคว้นอิสระตามความต้องการของตัวเอง แต่สกุณาไม่ยอมทำตามจึงต้องโดนจันทร์งามฆ่าทิ้ง วิหคจำต้องกลับมาแคว้นอิสระทั้งที่ยังเรียนมหาวิทยาลัยในเมืองไทยไม่จบ เขาตัดสินใจเข้าร่วมกับกองโจรนาคินทร์เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจให้กับนักรบ ต่อสู้กับกองกำลังของจันทร์งาม ทั้งที่ความจริงแล้ววิหคไม่เคยมีความสามารถพิเศษเป็น ผู้หยั่งรู้ เหมือนตระกูลเลยแม้แต่น้อย

ส่วนพลอยรุ้งสาวไทยไม่เคยตอบคำถามเรื่องอดีต กัลป์รู้เพียงว่าเธอไม่ใช่ชาวบ้านธรรมดาที่สมัครใจมาสอนหนังสือให้กับหมู่ บ้านกองโจร ตรงกันข้ามพลอยรุ้งยังมีความรู้ฉลาดเฉลียวในด้านแพทย์สมัยใหม่ สามารถรักษาคนได้ราวกับเป็นหมอ ! กัลป์มั่นใจว่าพลอยรุ้งน่าจะมีอดีตที่ฝังลึกในฝั่งไทย อยากจะลืมจนต้องพาตัวเองหนีไปอยู่ที่แคว้นอิสระ…

ในช่วงเวลาเดียวกัน แสน ราชสีห์ ยังคงแสร้งทำเป็นคนดีที่หลงลืมความชั่วร้ายในอดีต สร้างเรื่องทำความดีทำให้กับคนเมืองพลประทับใจ จันทร์งามสร้างเรื่องจอมโจรนาคราชถล่มเมืองพล โดยเปิดโอกาสให้แสนนำกำลังคนเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านก่อนกองกำลังตำรวจของ เพลิงจะเข้าไปช่วยได้ทัน ทำให้ขณะนี้มุมมองของคนรุ่นใหม่ที่มีต่อแสนดีขึ้นจากเดิม จันทร์งามครอบงำสังคมเมืองพลอย่างช้าๆ ผลผลิตหลายอย่างที่จันทร์งามนำออกขายชาวบ้านมียาเสพติดร้ายแรงชนิดใหม่เจือ ปนอยู่ ทำให้ชาวบ้านต้องตกอยู่ภายใต้อิทธิพลเถื่อนของเธอมากขึ้นๆ ด้วยความเต็มใจ พร้อมๆ กับการเสแสร้งทำความดี…จันทร์งามกำลังซ่องสุมกำลังพลและอาวุธสงครามครั้ง ใหม่ สานต่อแผนแบ่งแยกดินแดนที่ราบสูงซึ่งแสนเคยริเริ่มไว้แต่ทำไม่สำเร็จเมื่อ สามปีที่ผ่านมา

เมื่อเวลาผ่านไป…ด้วยเหตุผลและสถานการณ์รายล้อม กัลป์เริ่มเชื่อความจริงที่เพียงฟ้าเล่าให้ฟัง เขาตัดสินใจร่วมกับกองโจรนาคินทร์เปิดโปงคู่รักชั่วร้ายของเมืองพล…จันทร์ งามและแสน ราชสีห์ กัลป์ติดตามช่วยเหลือเพียงฟ้าในภารกิจปล้นอาวุธเถื่อนและขนย้ายยาเสพติดของ จันทร์งามอยู่หลายครั้ง ด้วยความสามารถของกัลป์ทำให้ภารกิจของกองโจรนาคินทร์สัมฤทธิ์ผลอยู่บ่อยๆ ภูกล้าที่เคยเขม่นกัลป์ในครั้งแรก กลับยอมรับนับถือในความสามารถกัลป์มากยิ่งขึ้น กองโจรนาคินทร์วางแผนถล่มคฤหาสน์ราชสีห์ซึ่งเป็นที่ตั้งของกองกำลังจันทร์ งาม กัลป์นำกองกำลังเข้าไปกับเพียงฟ้าในคราบของจอมโจรนาคราช กัลป์ต่อสู้กับแสน เพียงฟ้าต่อสู้กับจันทร์งาม จนดูเหมือนเหล่าร้ายกำลังจะพ่ายแพ้ต่อความถูกต้อง…

แต่แล้วกองโจรนาคินทร์กลับโดนตลบหลังโจมตีจากกองกำลังตำรวจที่จันทร์งามแจ้ง ให้มาช่วย เพลิงต่อสู้กับกองโจรนาคินทร์เพราะต้องทำไปตามหน้าที่ ระหว่างที่กองโจรนาคินทร์หลบหนีออกไปนั้นเอง ทำให้เพลิงได้พบกับกัลป์โดยบังเอิญ เขารู้ว่ากัลป์ยังไม่ตาย กัลป์พยายามเล่าความจริงทั้งหมดให้เพลิงฟัง แต่ไม่ทันกาล…ยังไม่ทันจะล่วงรู้ความจริงทั้งหมดก็ต้องล่าถอยไป

ความ สัมพันธ์ของความรักระหว่างเพลิงกับตะเภามีเรื่องปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกัน มากขึ้น เพลิงเกิดความเครียดจากการทำงานเพราะนับวันชาวบ้านจะไม่เชื่อถือพึ่งพาข้า ราชการกับตำรวจ กลับหวังพึ่งพาคนของจันทร์งามกับแสนมากขึ้นเรื่อยๆ เพลิงและรองเพชรต่างรู้สึกได้ถึงความผิดปกตินี้ หากแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะจันทร์งามกับแสนไม่ได้ทำอะไรที่บ่งบอกชัดเจนว่าผิด กฏหมาย หนำซ้ำเพลิงกลับต้องทำหน้าที่สนับสนุนจันทร์งามด้วยซ้ำ เพราะจันทร์งามกับแสนใช้ความสัมพันธ์กับนักการเมืองท้องถิ่นบังคับให้ตำรวจ ป้องกันตัวจากกองโจรนาคินทร์ เพลิงไม่รู้ตัวเลยว่ากองกำลังตำรวจบางครั้งคุ้มกันอาวุธเถื่อนจากการโจมตี ของจอมโจรนาคราชและกัลป์ เกรียงไกร

จันทร์งามกับแสนสืบจนพบที่ซ่อนของกองโจรนาคินทร์ และที่สำคัญรู้ด้วยว่ากัลป์ที่รอดชีวิตซ่อนตัวอยู่ที่นี่ จันทร์งามแจ้งเบาะแสให้เพลิงนำกองกำลังตำรวจร่วมกับคนของแสนบุกเข้าไปกวาด ล้างกลุ่มนาคินทร์ แม้เพลิงกับรองเพชรจะไม่เห็นด้วย แต่จำต้องทำทุกอย่างตามหน้าที่ผู้พิทักษ์กฏหมาย เพราะกองโจรนาคินทร์ได้ชื่อว่าทำผิดกฏหมายมาโดยตลอด

แสน ราชสีห์ ร่วมกับ เพลิง กัมปนาท บุกกวาดล้างหมู่บ้านกองโจรนาคินทร์จนแตก สมาชิกกองโจรนาคินทร์ถูกจับกุมได้ วิหคกับพลอยรุ้งหนีออกไปได้อย่างหวุดหวิดแต่วิหคได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ภูกล้ายอมสละตัวเองคุ้มกันให้เพียงฟ้าหรือจอมโจรนาคราช โดยกัลป์คอยคุ้มครองเธอหนีรอดออกไป อาการบาดเจ็บของวิหคทำให้พลอยรุ้งจำต้องปฏิบัติหน้าที่ในฐานะแพทย์อย่างเต็ม รูปแบบเธอผ่าตัดเขากลางป่า ยอมไม่ได้ที่จะสูญเสียเขาไปด้วยรู้ซึ้งถึงความผูกพันที่มีต่อชายบ้าบอคนนี้

เมื่อวิหครู้สึกตัวขึ้นมา พลอยรุ้งยิ้มทั้งน้ำตายอมเล่าความจริงให้ฟังว่าความจริงแล้วเธอเป็นนักศึกษา แพทย์ปีสุดท้าย ก่อนจบเธอพลาดทำให้คนไข้คนหนึ่งเสียชีวิต พลอยรุ้งโทษว่าเป็นความผิดของตัวเองและตั้งใจหันหลังให้กับสังคม หนีไปอยู่ไกลสุดแผ่นดินจนมาพบกับวิหคและกองโจรนาคินทร์ที่แคว้นอิสระ ทำให้เธอตระหนักชัดว่าความรู้ที่เธอมียังก่อประโยชน์ให้กับคนอื่นอีกมากมาย หากสามารถเอาชนะความรู้สึกผิดที่เกาะอยู่ในหัวใจเธอได้

เมื่อกำจัดกองโจรนาคินทร์และจอมโจรนาคราชสำเร็จ จันทร์งามกับแสนเริ่มแผนแบ่งแยกดินแดนต่อไปด้วยการกำจัดเสี้ยนหนามที่เหลือ อยู่เพียงคนเดียว…เพลิง กัมปนาท วันหนึ่งเพลิงได้รับแจ้งจากสายตำรวจ นำกองกำลังเข้าปิดล้อมชุมชนตามแนวชายป่าเมืองพลโดยเชื่อว่าเป็นที่ซ่องสุม ของมือปืนและอาวุธสงคราม ครั้นพอนำกองกำลังตำรวจบุกเข้าไปกลับกลายเป็นที่พักของคนชราที่เต็มไปด้วย ซากศพถูกฆาตกรรมด้วยกระสุนปืนตำรวจตายอย่างทารุณ เพลิงโดนตั้งกรรมการสอบสวนทันทีเพราะกระสุนเหล่านั้นถูกพิสูจน์ว่าออกมาจาก ปากกระบอกปืนของเขา ! เพลิงต้องถูกลงโทษในคดีที่ตัวเองไม่ได้ก่อ สร้างความเสียใจให้กับตะเภาและชาวเมืองพลที่ใกล้ชิดเป็นอย่างยิ่ง หากแต่ตำรวจที่รักความยุติธรรมอย่างเขาจำต้องรับโทษนั้น เพียงเพราะต้องทำตามกฏหมาย !

ทันทีที่กำจัดวีรบุรุษทั้งสามของเมืองพลสำเร็จ จันทร์งามกับแสนประกาศการกลับมาของความยิ่งใหญ่อาณาจักรราชสีห์ แผนการแบ่งแยกดินแดนที่ราบสูงถูกนำมาปฏิบัติอีกครั้ง เมืองพลที่เคยสงบสุขกลับต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจมืด รองเพชร ไพบูลย์ ตำรวจดีที่เหลืออยู่ถูกสั่งย้ายออกจากพื้นที่ภายในยี่สิบสี่ชั่วโมง หน้ากากคนดีของจันทร์งามกับแสนถูกกระชากออกโดยตัวเอง ทั้งคู่กดขี่ข่มเหงคนเมืองพลราวกับไม่ใช่คน และท้าทายอำนาจรัฐโดยไม่เกรงกลัวอีกต่อไป

กัลป์ เพียงฟ้า วิหค และ พลอยรุ้ง ลอบเข้ามาในเมืองพลด้วยความช่วยเหลือของ ตะเภา และ องอาจ ทั้งหมดสร้างหน่วยรบ รุกฆาต ต่อต้านอาณาจักรครั้งใหม่ของแสน ราชสีห์ กับ จันทร์งาม ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายระหว่างกองโจรนาคราชกับอาณาจักรราชสีห์ กัลป์ตรงเข้าวาดลวดลายเพลงคมแฝกปะทะกับแสนอีกครั้ง โดยครั้งนี้เขามีหญิงสาวที่ใบหน้าเหมือนอัญชัญราวกับคนๆ เดียวกัน…เพียงฟ้าหรือจอมโจรนาคราชอยู่เคียงข้าง เธอเข้าร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ตรงเข้าปะทะกับจันทร์งามอย่างไม่เกรง กลัว

การต่อสู้ ครั้งนี้ทำให้ความจริงเปิดเผย…แท้ที่จริงแล้วเพียงฟ้าเป็นพี่น้องฝาแฝดกับ อัญชัญ ซึ่ง สน พ่อของแสนเอามาเลี้ยงไว้หลังจากฆ่าพ่อแม่ที่แท้จริง สนเอาตัวอัญชัญมาเลี้ยงไว้เพียงคนเดียวเพราะคิดว่าน้องสาวฝาแฝดตายไปแล้วใน กองไฟ โดยไม่รู้มาก่อนเลยว่าเพียงฟ้ารอดชีวิตเพราะจอมโจรนาคาช่วยชีวิตไว้ ในที่สุดการต่อสู้เพื่อความถูกต้องและความดีงามในสังคมก็จบลงด้วยชัยชนะของ กัลป์ เพลิง วิหค และ เพียงฟ้า อำนาจมืดไม่อาจต่อต้านหน่วยรบ รุกฆาต ของชาวเมืองพล ! ติดตาม เรื่องราวความเข้มข้นของละคร รุกฆาต ได้ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี ละครรุกฆาต เริ่มออกอากาศ 20 กรกฎาคม 2552

ณัฐวุฒิ สกิดใจ รุกฆาต รับบทเป็น กัลป์ เกรียงไกร
เคลลี่ ธนพัฒน์ รุกฆาต รับบทเป็น แสน ราชสีห์
ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ รุกฆาต รับบทเป็น เพลิง กัมปนาท
อนุชิต สพันธุ์พงษ์ รุกฆาต รับบทเป็น องอาจ ชาตินักสู้
ธาวิน เยาวพลกุล รุกฆาต รับบทเป็น วิหด เหินลม
วรนุช วงษ์สวรรค์ รุกฆาต รับบทเป็น อัญชัญ ราชสีห์, เพียงฟ้า
ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ รุกฆาต รับบทเป็น ตะเภา
ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ รุกฆาต รับบทเป็น กระรอก
อรจิรา แหลมวิไล รุกฆาต รับบทเป็น จันทร์งาม
ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล รุกฆาต รับบทเป็น พลอยรุ้ง
อรวรรษา ฐานวิเศษ รุกฆาต รับบทเป็น ชบา
อินทิรา เกตุวรสุนทร รุกฆาต รับบทเป็น น้ำใจ
โจโจ้ ไมอ๊อกซิ รุกฆาต รับบทเป็น ร.ต.ท.เพชร ไพบูลย์
อรัญญา นามวงศ์ รุกฆาต รับบทเป็น แม่มาลัย
เทพ โพธิ์งาม รุกฆาต รับบทเป็น ตะโพน
ชาลี กรรณสูต รุกฆาต รับบทเป็น เสือ
เขาทราย แกเลคซี่ รุกฆาต รับบทเป็น ขวาน
อำนวย โพธิ์ทอง รุกฆาต รับบทเป็น กานพลู
วิชญ จารุจินดา รุกฆาต รับบทเป็น จงอาจ
เกษศริน พูลลาภ รุกฆาต รับบทเป็น แม่แจ้
ไกรสีห์ แก้ววิมล รุกฆาต รับบทเป็น พ่อปาน
สิทธิพร นิยม รุกฆาต รับบทใเป็น ภูกล้า
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ รุกฆาต รับบทเป็น นาคา (ดารารับเชิญ)
ปรีชา เกตุคำ รุกฆาต รับบทเป็น สกุณา (ดารารับเชิญ)